“ชูเอา คันเซโล” ตอบชัด ย้ายทีมฟ้าผ่าเพราะซดเกาเหลากับ “เป๊ป” กุนซือแมนฯ ซิตี้ จริงหรือไม่

ชูเอา คันเซโล

“ชูเอา คันเซโล” แข้งใหม่ป้ายแดง บาเยิร์น มิวนิก ตอบชัดย้ายทีมฟ้าผ่าเพราะไม่ลงรอยกับ “เป๊ป” กุนซือแมนฯ ซิตี้ จริงไหม

หลังจาก เดลี่ เมล สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานเบื้องหลังที่ ชูเอา คันเซโล แบ็กสารพัดประโยชน์ทีมชาติโปรตุเกส ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปล่อยตัวไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา เยอรมนี ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ พร้อมออปชั่นซื้อขาดด้วยค่าตัว 61 ล้านปอนด์ (2,501 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์

แหล่งข่าวระบุว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง เป๊ป กวาร์ดิโอลา กับ ชูเอา คันเซโล ซึ่งเคยเป็นตัวหลักของ แมนฯ ซิตี้ มาตลอดในช่วงก่อนหน้านี้ เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ นับตั้งแต่กลับมาจากศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ โดยดาวเตะวัย 28 ปี ขู่ว่าจะย้ายทีม หลังจากรู้ว่าเขาจะไม่ได้ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ อาร์เซนอล 1-0 ทำให้ เป๊ป มองว่า คันเซโล กลายเป็นตัวปัญหาที่จะทำให้เสียการปกครองและบรรยากาศภายในทีม จึงตัดสินใจปล่อยตัวไปอยู่กับ บาเยิร์น ด้วยสัญญายืมตัวพร้อมออปชั่นซื้อขาดแบบไม่ลังเล

ชูเอา คันเซโล

ล่าสุด ชูเอา คันเซโล ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว ในงานแถลงข่าวเปิดตัวกับบาเยิร์น มิวนิก พร้อมยืนยันว่า สาเหตุที่ย้ายมาเล่นให้ บาเยิร์น เป็นเพราะต้องการโอกาสในการลงสนามมากกว่าเดิมเท่านั้น

คันเซโล กล่าวว่า “ผมต้องการหาความท้าทายกับสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ และ การมีส่วนร่วมกับเกมน้อยในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจอย่างเด็ดขาด”

สำหรับ ชูเอา คันเซโล ยังเหลือสัญญากับแมนฯ ซิตี้จนถึงปี 2027 และคาดว่าเขา อาจจะลงเล่นได้ในเกมฟุตบอลถ้วยที่ บาเยิร์น จะเจอกับ ไมนซ์ ในคืนวันพุธนี้ หรืออย่างช้าที่สุดคือเกมลีก ที่บาเยิร์น จะออกไปเยือน โวล์ฟสบวร์ก ในคืนวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ตัวแทน พ็อตเตอร์! ไบรท์ตัน ตั้งกุนซืออิตาเลี่ยนกุมบังเหียน